วิสัยทัศน์
โรงเรียนอนุบาลสตูลเป็นองค์กรแห่งการปฏิรูปการเรียนรู้ มุ่งสู่มาตรฐาน ประสานภูมิปัญญาและเทคโนโลยี สร้างคนดีสู่สังคม ภายในปี 2560
พันธกิจ
- พัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในให้มีประสิทธิภาพ
- บริหารจัดการตามหลักธรรมภิบาล ระดมทรัพยากร และสรรพกำลัง สู่การบริหารจัดการศึกษา
- ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และพัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ
- ส่งเสริมการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม ประสานภูมิปัญญาของเทคโนโลยี
- พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะชีวิต ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่ความเป็นพลโลก
เป้าประสงค์หลัก
- สถานศึกษามีระบบประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพ
- สถานศึกษามีความเข้มแข็งตามหลักธรรมภิบาล และเป็นกลไกการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาสู่คุณภาพตามมาตรฐาน
- สถานศึกษามีการระดมทรัพยากร และสรรพกำลัง สู่การจัดการศึกษาให้มีคุณภาพ
- ผู้เรียนทุกคนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ
- ครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถพัฒนาสื่อ นวัตกรรม ประสานภูมิปัญญาและเทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ
- ผู้เรียนมีทักษะชีวิต ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่ความเป็นพลโลก
เป้าประสงค์
เป้าประสงค์ที่ 1 สถานศึกษามีระบนประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพ
- สถานศึกษาจัดระบบบริหารและสารสนเทศ พัฒนามาตรฐานการศึกษาและจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
- สถานศึกษามีการตรวจสอบ ทบทวน พัฒนา ประเมิน และรายงานคุณภาพการศึกษา
เป้าประสงค์ที่ 2 สถานศึกษามีความเข้มแข็งตามหลักธรรมภิบาลและเป็นกลไกการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาสู่คุณภาพตามมาตรฐาน
- สถานศึกษาเปิดโอกาสให้บุคลากรกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศึกษา
เป้าประสงค์ที่ 3 สถานศึกษามีการระดมทรัพยากร และสรรพกำลัง สู่การบริหารจัดการศึกษาให้มีคุณภาพ
- ครู บุคลากร ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ร่วมกันระดมทรัพยากรและสรรพกำลังให้การจัดการศึกษาเต็มศักยภาพ
เป้าประสงค์ที่ 4 ผู้เรียนทุกคนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ
- เด็กปฐมวัยมีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม สติปัญญาที่เหมาะสมกับวัยและเรียนรู้อย่างมีความสุข
- ผู้เรียนมีสุขภาพที่ดีและมีสุนทรียภาพ
- ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม และลักษณะอันพึงประสงค์
- ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีผลการทดสอบระดับชาติกลุ่มสาระหลักเพิ่มขึ้นเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 5
- ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลการประเมินคุณภาพการศึกษาระดับท้องถิ่น เพิ่มขึ้นเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 5
- ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 5
- ผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษได้รับการส่งเสริมให้มีความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีพื้นฐาน คณิตศาสตร์ ภาษา กีฬา ดนตรีและศิลปะ
เป้าประสงค์ที่ 5 ครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถพัฒนาสื่อ นวัตกรรม ประสานภูมิปัญญาและเทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ
- ครูและบุคลการทางการศึกษามีขวัญและกำลังใจในการพัฒนาตนเองตามมาตรฐานคุณวุฒิ
- ครูและบุคลากรทางการศึกษาพัฒนาสื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยี ที่ส่งผลให้นักเรียนพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ
- ครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้ภูมิปัญญา แหล่งเรียนรู้ ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นและชาติ เพื่อยกระดับคุณภาพผู้เรียนสู่ประชาคมอาเซียน
เป้าประสงค์ที่ 6 ผู้เรียนมีทักษะชีวิต ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่ความเป็นพลโลก
- ผู้เรียนมีทักษะชีวิต ทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ และทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์อย่างน้อย 2 ภาษา ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้เหมาะสมตามช่วงวัย
- ครู และบุคลากรทางการศึกษาน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการจัดการเรียนรู้และดำเนินชีวิต