[x]
ปิดหน้าต่างนี้
| ฝ่ายงานพัฒนาระบบเครือข่ายข้อมูลสารสนเทศ |
โรงเรียนอนุบาลสตูล : A N U B A N S A T U N S C H O O L
หน้าหลัก
ครูประจำสายชั้น
ครูสายชั้นปฐมวัย ปีที่ 2
ครูสายชั้นปฐมวัย ปีที่ 3
ครูสายชั้นประถมฯ ปีที่ 1
ครูสายชั้นประถมฯ ปีที่ 2
ครูสายชั้นประถมฯ ปีที่ 3
ครูสายชั้นประถมฯ ปีที่ 4
ครูสายชั้นประถมฯ ปีที่ 5
ครูสายชั้นประถมฯ ปีที่ 6
ครูสอนภาษาต่างประเทศ
บุคลากรโรงเรียน
เจ้าหน้าที่ประจำห้องพิเศษ
ลูกจ้างประจำ
แม่ครัว
ระบบยืม-คืนครุภัณฑ์
เข้าสู่ระบบ
ราคาทองวันนี้ 22/1/64 ล่าสุด เปิดตลาดเช้าวันศุกร์ ปรับลด 50 บาท
(22 ม.ค. 2564, 09:31)
เราชนะ ไม่มีสมาร์ทโฟน ก็ลงทะเบียนรับสิทธิ์เงินเยียวยา 7,000 บาท ได้
(22 ม.ค. 2564, 09:15)
เปิดฉาก "กำนันหญิง" "แชป" หวังดีช่วย "แพรว" สอยไข่มดแดง จนเป็นเรื่อง!
(22 ม.ค. 2564, 09:11)
ของแสลงลิเวอร์พูล "ไดช์" เผยแผนเด็ดเบิร์นลีย์บุกเก็บแต้มที่แอนฟิลด์ 2 ปีติด
(22 ม.ค. 2564, 09:03)
ย้อนรอยขุนพล "ลิเวอร์พูล" ชุดพ่ายเกมลีกคาบ้านครั้งก่อนต่อ "พาเลซ"
(22 ม.ค. 2564, 09:00)
มรดก ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ความเปลี่ยนแปลงที่ยากจะย้อนคืน
(22 ม.ค. 2564, 09:00)
ม็อบ นัดชุมนุมหน้า กระทรวงการคลัง บ่ายโมง ทวงคืนงบฯ เยียวยาโควิด-19
(22 ม.ค. 2564, 08:46)
อภินิหาร...“แม่ชมพู่” จัดให้ “กัปตัน” ตกใจเห็นภาพคู่เปิดตัว “พลอย ชวพร”
(22 ม.ค. 2564, 08:30)
ตลาดหลักทรัพย์ฯช่วยธุรกิจฝ่าวิกฤติโควิด ขยายมาตรการลดค่าธรรมเนียม บจ.ปี 64
(22 ม.ค. 2564, 08:26)
คมนาคมออกมาตารการช่วยเเหลือการบิน-ขนส่งเรือ-ธุรกิจไมซ์
(22 ม.ค. 2564, 08:25)
ศึกษาธิการดันใช้ธนาคารหน่วยกิตสายวิชาชีพ เพื่อต่อยอดการเรียนรู้
(22 ม.ค. 2564, 08:25)
ชำแหละ 4 สิ่งที่ได้เห็นจากเกม ลิเวอร์พูล โดน เบิร์นลีย์ บุกสอยคารัง
(22 ม.ค. 2564, 08:24)
3 ค่ายมือถือโชว์ลงทะเบียน "คนละครึ่ง" ลื่นปรื๊ด ออมสินปรับเกณฑ์สินเชื่อ
(22 ม.ค. 2564, 08:23)
ไทยได้ประโยชน์ทั้งการค้า-ลงทุน ภาครัฐ-เอกชนประสานเสียงขานรับ “ไบเดน”
(22 ม.ค. 2564, 08:20)
คนกรุงอ่วมหนัก ค่าฝุ่น PM 2.5 เกินมาตรฐาน 68 พื้นที่ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
(22 ม.ค. 2564, 08:20)
ไม่จ่าย 336 ใบสั่ง สาวใหญ่ปล่อยเลยตามเลย เจอตำรวจทางหลวงรวบถึงบ้าน
(22 ม.ค. 2564, 08:16)
7 แบงก์กำไรปี 63 วูบกว่า 2 หมื่นล้าน วิกฤติโควิด-19 ทุบผลประกอบการธนาคาร
(22 ม.ค. 2564, 08:16)
"โอบ" ฉลองรัก 4 ปี สุดอินดี้พาเลี้ยงหมูกระทะ ปลอบ "มะปราง" โดนบูลลี่หน้าอก
(22 ม.ค. 2564, 08:15)
6 กลุ่มเสี่ยง-หญิงท้อง จองสิทธิฉีดวัคซีนหวัดใหญ่ฟรี
(22 ม.ค. 2564, 08:15)
ไบเดนลุยลงนามสั่งเลิกนโยบายทรัมป์ เร่งแก้ปัญหาโควิดและเศรษฐกิจ
(22 ม.ค. 2564, 08:05)
- Your IP Address is 3.239.242.55
ชื่อเรื่อง :
รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง English For Everyday กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลสตูล
ผู้วิจัย :
นางนัยนา หลังยาหน่าย ครูชำนาญการ โรงเรียนอนุบาลสตูล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
ปีที่วิจัย :
ปีการศึกษา 2560
เสนอผลงานเมื่อ :
ศุกร์์ ที่ 1 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
จำนวนเข้าชม
: 1150
ครั้ง
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง English For Everyday กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลสตูล ตามเกณฑ์ 80 / 80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อ การสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลสตูล ก่อนและหลังได้รับการเรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง English For Everyday กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลสตูล 3) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง English for Everyday กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลสตูล กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนอนุบาลสตูล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล จำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้มี 1) แบบฝึกพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง English For Everyday กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลสตูล จำนวน 6 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 24 แผน แผนละ 1 ชั่วโมง รวม 24 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบทดสอบเลือกตอบชนิด 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 30 คะแนน จำนวน 1 ฉบับ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง English For Everyday กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลสตูล เป็นแบบมาตราประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การหาค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง English For Everyday กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลสตูล โดยใช้
การเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง English For Everyday กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลสตูล โดยหาค่าเฉลี่ย
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( SD ) แล้วใช้ t – test ทดสอบสมมุติฐาน และการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 ที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง English For Everyday กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลสตูล โดยหาค่าเฉลี่ย
และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( SD )
ผลการวิจัยพบว่า 1) ประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเรื่อง English for Everyday กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลสตูล ตามเกณฑ์ 80 / 80 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.72 / 82.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนอนุบาลสตูล ที่ได้รับการเรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเรื่อง English for Everyday กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลสตูล หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 มีความพึงพอใจต่อการเรียนภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) โดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเรื่อง English for Everyday กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลสตูล อยู่ในระดับมากที่สุด (
= 4.53)
เฉลี่ย :
5
จาก
2
ครั้ง.
ยอดเยี่ยม
ดีมาก
ดี
ปานกลาง
แย่
พิมพ์ ผลงานวิชาการ
อนุบาลชุมพร
อนุบาลนครศรีธรรมราช
อนุบาลระนอง
อนุบาลพัทลุง
อนุบาลภูเก็ต
อนุบาลสงขลา
อนุบาลพังงา
อนุบาลยะลา
อนุบาลกระบี่
อนุบาลปัตตานี
อนุบาลสุราษฎร์ธานี
อนุบาลนราธิวาส
อนุบาลตรัง
อนุบาลสตูล