[x]
ปิดหน้าต่างนี้
| ฝ่ายงานพัฒนาระบบเครือข่ายข้อมูลสารสนเทศ |
โรงเรียนอนุบาลสตูล : A N U B A N S A T U N S C H O O L
หน้าหลัก
ครูประจำสายชั้น
ครูสายชั้นปฐมวัย ปีที่ 2
ครูสายชั้นปฐมวัย ปีที่ 3
ครูสายชั้นประถมฯ ปีที่ 1
ครูสายชั้นประถมฯ ปีที่ 2
ครูสายชั้นประถมฯ ปีที่ 3
ครูสายชั้นประถมฯ ปีที่ 4
ครูสายชั้นประถมฯ ปีที่ 5
ครูสายชั้นประถมฯ ปีที่ 6
ครูสอนภาษาต่างประเทศ
บุคลากรโรงเรียน
เจ้าหน้าที่ประจำห้องพิเศษ
ลูกจ้างประจำ
แม่ครัว
ระบบยืม-คืนครุภัณฑ์
เข้าสู่ระบบ
เราชนะ ไม่มีสมาร์ทโฟน ก็ลงทะเบียนรับสิทธิ์เงินเยียวยา 7,000 บาท ได้
(22 ม.ค. 2564, 09:15)
เปิดฉาก "กำนันหญิง" "แชป" หวังดีช่วย "แพรว" สอยไข่มดแดง จนเป็นเรื่อง!
(22 ม.ค. 2564, 09:11)
ของแสลงลิเวอร์พูล "ไดช์" เผยแผนเด็ดเบิร์นลีย์บุกเก็บแต้มที่แอนฟิลด์ 2 ปีติด
(22 ม.ค. 2564, 09:03)
ย้อนรอยขุนพล "ลิเวอร์พูล" ชุดพ่ายเกมลีกคาบ้านครั้งก่อนต่อ "พาเลซ"
(22 ม.ค. 2564, 09:00)
มรดก ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ความเปลี่ยนแปลงที่ยากจะย้อนคืน
(22 ม.ค. 2564, 09:00)
ม็อบ นัดชุมนุมหน้า กระทรวงการคลัง บ่ายโมง ทวงคืนงบฯ เยียวยาโควิด-19
(22 ม.ค. 2564, 08:46)
อภินิหาร...“แม่ชมพู่” จัดให้ “กัปตัน” ตกใจเห็นภาพคู่เปิดตัว “พลอย ชวพร”
(22 ม.ค. 2564, 08:30)
ตลาดหลักทรัพย์ฯช่วยธุรกิจฝ่าวิกฤติโควิด ขยายมาตรการลดค่าธรรมเนียม บจ.ปี 64
(22 ม.ค. 2564, 08:26)
คมนาคมออกมาตารการช่วยเเหลือการบิน-ขนส่งเรือ-ธุรกิจไมซ์
(22 ม.ค. 2564, 08:25)
ศึกษาธิการดันใช้ธนาคารหน่วยกิตสายวิชาชีพ เพื่อต่อยอดการเรียนรู้
(22 ม.ค. 2564, 08:25)
ชำแหละ 4 สิ่งที่ได้เห็นจากเกม ลิเวอร์พูล โดน เบิร์นลีย์ บุกสอยคารัง
(22 ม.ค. 2564, 08:24)
3 ค่ายมือถือโชว์ลงทะเบียน "คนละครึ่ง" ลื่นปรื๊ด ออมสินปรับเกณฑ์สินเชื่อ
(22 ม.ค. 2564, 08:23)
ไทยได้ประโยชน์ทั้งการค้า-ลงทุน ภาครัฐ-เอกชนประสานเสียงขานรับ “ไบเดน”
(22 ม.ค. 2564, 08:20)
คนกรุงอ่วมหนัก ค่าฝุ่น PM 2.5 เกินมาตรฐาน 68 พื้นที่ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
(22 ม.ค. 2564, 08:20)
ไม่จ่าย 336 ใบสั่ง สาวใหญ่ปล่อยเลยตามเลย เจอตำรวจทางหลวงรวบถึงบ้าน
(22 ม.ค. 2564, 08:16)
7 แบงก์กำไรปี 63 วูบกว่า 2 หมื่นล้าน วิกฤติโควิด-19 ทุบผลประกอบการธนาคาร
(22 ม.ค. 2564, 08:16)
"โอบ" ฉลองรัก 4 ปี สุดอินดี้พาเลี้ยงหมูกระทะ ปลอบ "มะปราง" โดนบูลลี่หน้าอก
(22 ม.ค. 2564, 08:15)
6 กลุ่มเสี่ยง-หญิงท้อง จองสิทธิฉีดวัคซีนหวัดใหญ่ฟรี
(22 ม.ค. 2564, 08:15)
ไบเดนลุยลงนามสั่งเลิกนโยบายทรัมป์ เร่งแก้ปัญหาโควิดและเศรษฐกิจ
(22 ม.ค. 2564, 08:05)
เปิดประกาศฉบับเต็ม กทม. ฉบับที่ 17 สั่งผ่อนปรน 13 สถานที่ มีผลวันนี้
(22 ม.ค. 2564, 08:05)
- Your IP Address is 3.239.242.55
ชื่อเรื่อง :
รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบซิปปา (CIPPA MODEL) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้วิจัย :
นางวนิดา ศิริวัฒน์ โรงเรียนอนุบาลสตูล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
ปีที่วิจัย :
ปีการศึกษา 2559
เสนอผลงานเมื่อ :
อังคาร ที่ 20 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2561
จำนวนเข้าชม
: 1205
ครั้ง
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA MODEL) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่าน จับใจความร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA MODEL)กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มเป้าหมายในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลสตูล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 44 คน ซึ่งได้มาได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่มตัวอย่าง
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA MODEL) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 19 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 40 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA MODEL) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 15 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติที (T- test)
ผลการศึกษา พบว่า
1.
แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่ามีประสิทธิภาพ 82.70/82.44 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด
2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วย แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA MODEL) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA MODEL) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
เฉลี่ย :
5
จาก
34
ครั้ง.
ยอดเยี่ยม
ดีมาก
ดี
ปานกลาง
แย่
พิมพ์ ผลงานวิชาการ
อนุบาลชุมพร
อนุบาลนครศรีธรรมราช
อนุบาลระนอง
อนุบาลพัทลุง
อนุบาลภูเก็ต
อนุบาลสงขลา
อนุบาลพังงา
อนุบาลยะลา
อนุบาลกระบี่
อนุบาลปัตตานี
อนุบาลสุราษฎร์ธานี
อนุบาลนราธิวาส
อนุบาลตรัง
อนุบาลสตูล