วิสัยทัศน์

โรงเรียนอนุบาลสตูลเป็นองค์กรแห่งการปฏิรูปการเรียนรู้ มุ่งสู่มาตรฐาน ประสานภูมิปัญญาและเทคโนโลยี สร้างคนดีสู่สังคม ภายในปี 2560

พันธกิจ

  1. พัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในให้มีประสิทธิภาพ
  2. บริหารจัดการตามหลักธรรมภิบาล ระดมทรัพยากร และสรรพกำลัง สู่การบริหารจัดการศึกษา
  3. ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และพัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ
  4. ส่งเสริมการพัฒนาสื่อ นวัตกรรม ประสานภูมิปัญญาของเทคโนโลยี
  5. พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะชีวิต ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่ความเป็นพลโลก

เป้าประสงค์หลัก

  1. สถานศึกษามีระบบประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพ
  2. สถานศึกษามีความเข้มแข็งตามหลักธรรมภิบาล และเป็นกลไกการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาสู่คุณภาพตามมาตรฐาน
  3. สถานศึกษามีการระดมทรัพยากร และสรรพกำลัง สู่การจัดการศึกษาให้มีคุณภาพ
  4. ผู้เรียนทุกคนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ
  5. ครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถพัฒนาสื่อ นวัตกรรม ประสานภูมิปัญญาและเทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ
  6. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่ความเป็นพลโลก

เป้าประสงค์

เป้าประสงค์ที่ 1 สถานศึกษามีระบนประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพ

            -  สถานศึกษาจัดระบบบริหารและสารสนเทศ   พัฒนามาตรฐานการศึกษาและจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา  
  • สถานศึกษามีการตรวจสอบ ทบทวน พัฒนา ประเมิน และรายงานคุณภาพการศึกษา

เป้าประสงค์ที่ 2 สถานศึกษามีความเข้มแข็งตามหลักธรรมภิบาลและเป็นกลไกการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาสู่คุณภาพตามมาตรฐาน

            -  สถานศึกษาเปิดโอกาสให้บุคลากรกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศึกษา    

เป้าประสงค์ที่ 3 สถานศึกษามีการระดมทรัพยากร และสรรพกำลัง สู่การบริหารจัดการศึกษาให้มีคุณภาพ

  • ครู บุคลากร ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ร่วมกันระดมทรัพยากรและสรรพกำลังให้การจัดการศึกษาเต็มศักยภาพ

เป้าประสงค์ที่ 4 ผู้เรียนทุกคนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ

            -  เด็กปฐมวัยมีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม สติปัญญาที่เหมาะสมกับวัยและเรียนรู้อย่างมีความสุข

            -  ผู้เรียนมีสุขภาพที่ดีและมีสุนทรียภาพ

            -  ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม  และลักษณะอันพึงประสงค์

            -  ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และชั้นประถมศึกษาปีที่  6  มีผลการทดสอบระดับชาติกลุ่มสาระหลักเพิ่มขึ้นเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 5

            -  ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2  และชั้นประถมศึกษาปีที่  5  มีผลการประเมินคุณภาพการศึกษาระดับท้องถิ่น เพิ่มขึ้นเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 5

            -  ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 5

            -   ผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษได้รับการส่งเสริมให้มีความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์  เทคโนโลยีพื้นฐาน คณิตศาสตร์  ภาษา  กีฬา  ดนตรีและศิลปะ

เป้าประสงค์ที่ 5 ครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถพัฒนาสื่อ นวัตกรรม ประสานภูมิปัญญาและเทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ

            -  ครูและบุคลการทางการศึกษามีขวัญและกำลังใจในการพัฒนาตนเองตามมาตรฐานคุณวุฒิ

            -  ครูและบุคลากรทางการศึกษาพัฒนาสื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยี  ที่ส่งผลให้นักเรียนพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ
  • ครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้ภูมิปัญญา แหล่งเรียนรู้ ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นและชาติ เพื่อยกระดับคุณภาพผู้เรียนสู่ประชาคมอาเซียน

เป้าประสงค์ที่ 6 ผู้เรียนมีทักษะชีวิต ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่ความเป็นพลโลก

            -  ผู้เรียนมีทักษะชีวิต ทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ และทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์อย่างน้อย  2  ภาษา ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้เหมาะสมตามช่วงวัย

            -   ครู และบุคลากรทางการศึกษาน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการจัดการเรียนรู้และดำเนินชีวิต