ขอแสดงความยินดีกับ คณะผู้บริหาร และครู ที่เป็นผู้มีผลการคัดเลือกวิธีปฏิบัติที่ดี (Best Practice) การขับเคลื่อนนโยบายสำคัญสู่การปฏิบัติ ปีงบประมาณ ๒๕๖๘ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล

ขอแสดงความยินดีกับ คณะผู้บริหาร และครู ที่เป็นผู้มีผลการคัดเลือกวิธีปฏิบัติที่ดี (Best Practice) การขับเคลื่อนนโยบายสำคัญสู่การปฏิบัติ ปีงบประมาณ ๒๕๖๘ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ได้แก่

ด้านสถานศึกษา

วิธีปฏิบัติที่ดี (Best Practice) การจัดการเรียนเชิงรุกที่ส่งเสริมการเป็นนักเรียนรู้ (Learner) ของผู้เรียน

ระดับดีมาก

ชื่อผลงาน การส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูในโรงเรียนอนุบาลสตูล เพื่อเสริมสร้างการเป็นนักเรียนรู้ (Leaner) ของผู้เรียน โดยใช้รูปแบบการนิเทศด้วยชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) แบบ ๔ ร่วม

ด้านผู้บริหาร

วิธีปฏิบัติที่ดี(Best Practice) การจัดการศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายรัชกาลที่ ๑๐ สู่การปฏิบัติ

ระดับดีมาก

นายเอกสิทธิ์ ผลโสดา โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : การน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน ด้วยโมเดล Co-PCS

นางสาวผัสดี สุวรรณมณี โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : น้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ สู่การปฏิบัติการจัดประสบการณ์พัฒนาศักยภาพเด็กปฐมวัยโดยใช้ รูปแบบการจัดกิจกรรมเสริมการเรียนรู้

วิธีปฏิบัติที่ดี(Best Practice) การพัฒนาการอ่านออกเขียนได

ระดับดี

นายวิจิตร นายาว โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : การยกระดับความสามารถด้านการอ่านออกเขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลสตูล โดยใช้ READ UP Model

วิธีปฏิบัติที่ดี(Best Practice) การจัดการเรียนการสอนตามพหุปัญญา

ระดับดีมาก

นายวิจิตร นายาว โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : การส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามแนวทางพหุปัญญา เพื่อตอบสนองความหลากหลาย ด้วยนวัตกรรมการบริหารจัดการ CR SMART Model ตามกระบวนการ PDCA

ด้านครูผู้สอน

วิธีปฏิบัติที่ดี(Best Practice) การจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง ศีลธรรม และประชาธิปไตยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

ระดับดี

นายวสวัตติ์ สิกขาจารย์ โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : การพัฒนาทักษะการอ่านรู้เรื่อง(วิเคราะห์ประวัติศาสตร์) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โดยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Active learning ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่าน”ตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคนในชุมชน”

วิธีปฏิบัติที่ดี (Best Practice) การจัดการเรียนเชิงรุกที่ส่งเสริมการเป็นนักเรียนรู้ (Learner) ของผู้เรียน

ระดับดี

นางสาวภัคนิธิ ฮะยีบิลัง โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : การแก้ปัญหาด้านการเรียนรู้เรื่อง Pronoun โดยใช้เพลงประกอบการสอนผ่านกระบวนการจัดการเรียนรู้เชิงรุกแบบ Active Learning

นางสาวมณิภา บริบูรณ์ โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : การจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการคิดขั้นสูงเชิงระบบ GPAS 5 STEP “เรื่องสีสันในงานศิลป์กับสีคู่ตรงข้าม”

วิธีปฏิบัติที่ดี(Best Practice) การพัฒนาการอ่านออกเขียนได้

ระดับดี

นายเภาซี ยาอีด โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาไทย เรื่อง คำกริยา โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบรวมพลัง ๕ ขั้นตอน CO-๕ STEPs ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓

วิธีปฏิบัติที่ดี(Best Practice) การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดคำนวณ

ระดับดีมาก

นางยูรีตา ดุลยาภรณ์ โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน การพัฒนาทักษะและกระบวนการแก้ปัญหาโจทย์ปัญหาการบวกและการลบ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ด้วยการเรียนรู้แบบ Active Learning ๕ ขั้นตอน โดยใช้ชุดกิจกรรม

วิธีปฏิบัติที่ดี(Best Practice) การจัดการเรียนการสอนตามพหุปัญญา

ระดับดีเยี่ยม

นางสาวสุริยา จันโสด โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : การพัฒนาทักษะการระบุรูปร่างลักษณะเครื่องดนตรีสากลของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ โดยใช้รูปแบบ MUSIC MODEL