










ขอแสดงความยินดีกับ คณะผู้บริหาร และครู ที่เป็นผู้มีผลการคัดเลือกวิธีปฏิบัติที่ดี (Best Practice) การขับเคลื่อนนโยบายสำคัญสู่การปฏิบัติ ปีงบประมาณ ๒๕๖๘ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ได้แก่
ด้านสถานศึกษา
วิธีปฏิบัติที่ดี (Best Practice) การจัดการเรียนเชิงรุกที่ส่งเสริมการเป็นนักเรียนรู้ (Learner) ของผู้เรียน
ระดับดีมาก
ชื่อผลงาน การส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ของครูในโรงเรียนอนุบาลสตูล เพื่อเสริมสร้างการเป็นนักเรียนรู้ (Leaner) ของผู้เรียน โดยใช้รูปแบบการนิเทศด้วยชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) แบบ ๔ ร่วม
ด้านผู้บริหาร
วิธีปฏิบัติที่ดี(Best Practice) การจัดการศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายรัชกาลที่ ๑๐ สู่การปฏิบัติ
ระดับดีมาก
นายเอกสิทธิ์ ผลโสดา โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : การน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน ด้วยโมเดล Co-PCS
นางสาวผัสดี สุวรรณมณี โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : น้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ สู่การปฏิบัติการจัดประสบการณ์พัฒนาศักยภาพเด็กปฐมวัยโดยใช้ รูปแบบการจัดกิจกรรมเสริมการเรียนรู้
วิธีปฏิบัติที่ดี(Best Practice) การพัฒนาการอ่านออกเขียนได
ระดับดี
นายวิจิตร นายาว โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : การยกระดับความสามารถด้านการอ่านออกเขียนได้ ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลสตูล โดยใช้ READ UP Model
วิธีปฏิบัติที่ดี(Best Practice) การจัดการเรียนการสอนตามพหุปัญญา
ระดับดีมาก
นายวิจิตร นายาว โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : การส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามแนวทางพหุปัญญา เพื่อตอบสนองความหลากหลาย ด้วยนวัตกรรมการบริหารจัดการ CR SMART Model ตามกระบวนการ PDCA
ด้านครูผู้สอน
วิธีปฏิบัติที่ดี(Best Practice) การจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง ศีลธรรม และประชาธิปไตยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
ระดับดี
นายวสวัตติ์ สิกขาจารย์ โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : การพัฒนาทักษะการอ่านรู้เรื่อง(วิเคราะห์ประวัติศาสตร์) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โดยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Active learning ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่าน”ตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคนในชุมชน”
วิธีปฏิบัติที่ดี (Best Practice) การจัดการเรียนเชิงรุกที่ส่งเสริมการเป็นนักเรียนรู้ (Learner) ของผู้เรียน
ระดับดี
นางสาวภัคนิธิ ฮะยีบิลัง โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : การแก้ปัญหาด้านการเรียนรู้เรื่อง Pronoun โดยใช้เพลงประกอบการสอนผ่านกระบวนการจัดการเรียนรู้เชิงรุกแบบ Active Learning
นางสาวมณิภา บริบูรณ์ โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : การจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการคิดขั้นสูงเชิงระบบ GPAS 5 STEP “เรื่องสีสันในงานศิลป์กับสีคู่ตรงข้าม”
วิธีปฏิบัติที่ดี(Best Practice) การพัฒนาการอ่านออกเขียนได้
ระดับดี
นายเภาซี ยาอีด โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาไทย เรื่อง คำกริยา โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบรวมพลัง ๕ ขั้นตอน CO-๕ STEPs ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓
วิธีปฏิบัติที่ดี(Best Practice) การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดคำนวณ
ระดับดีมาก
นางยูรีตา ดุลยาภรณ์ โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน การพัฒนาทักษะและกระบวนการแก้ปัญหาโจทย์ปัญหาการบวกและการลบ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ด้วยการเรียนรู้แบบ Active Learning ๕ ขั้นตอน โดยใช้ชุดกิจกรรม
วิธีปฏิบัติที่ดี(Best Practice) การจัดการเรียนการสอนตามพหุปัญญา
ระดับดีเยี่ยม
นางสาวสุริยา จันโสด โรงเรียนอนุบาลสตูล ชื่อผลงาน : การพัฒนาทักษะการระบุรูปร่างลักษณะเครื่องดนตรีสากลของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ โดยใช้รูปแบบ MUSIC MODEL